สมัครด่วนอบรมฟรี !!! รับจำนวนจำกัด ได้รับใบประกาศนียบัตรและสะสมหน่วยกิจกรรม
คุณสมบัติและข้อกำหนดของนิสิตผู้เข้าฝึกอบรม
- ผู้สมัครต้องเป็นนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน
- เนื่องจากเป็นการอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และรับจำนวนจำกัด ดังนั้นนิสิตที่ สมัครก่อนจะมีสิทธิ์เข้าอบรมก่อนตามจำนวนที่โครงการระบุ
- นิสิตเลือกอบรมหลักสูตรตามความต้องการได้มากกว่า 1 หลักสูตร
- นิสิตเข้าอบรมในหลักสูตร ฯ ต่ำกว่าร้อยละ 80% ของจำนวนชั่วโมงที่อบรมจะไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร
- นิสิตจะได้รับชั่วโมงกิจกรรมด้านพัฒนาทักษะและความสามารถตามจำนวนชั่วโมงที่นิสิตเข้ารับการอบรม
- หากนิสิตต้องการสละสิทธิ์ จะต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ก่อนการอบรม 1 สัปดาห์ไม่นับวันหยุดราชการ ถ้าไม่แจ้งชื่อสละสิทธิ์ งานเทคโนโลยีสารสนเทศขอพิจารณาการรับเขาอบรมของนิสิตในครั้งต่อไป
- สมัครได้ที่งานเทคโนโลยีสารสนเทศ อาคารศูนย์มหาวิทยาลัย ชั้น 3
- สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 034-351553 , 034-352027 ภายใน 3881-4
รายละเอียดโครงการ : รับสมัครนิสิตหลักสูตรละ 25-30 คน หลักสูตรที่เปิดอบรมได้แก่
- การใช้โปรแกรม Microsoft Excel (จำนวน 12 ชม.)
- กราฟิกดีไซน์ Digital Art & Graphic Design (Photoshop และ Illustrator) (จำนวน 12 ชม.)
- การตัดต่อวิดีโอด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro และเผยแพร่สื่อวิดีโอในรูปแบบออนไลน์ (จำนวน 12 ชม.)
- การทำตลาดสินค้าออนไลน์เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ (online marketing) (จำนวน 12 ชม.)
- การสร้างแบบฟอร์มออนไลน์ด้วย Google Form Online อย่างมืออาชีพ (จำนวน 12 ชม.)
- การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint (จำนวน 12 ชม.)
รายละเอียดหลักสูตร
1. การใช้โปรแกรม Microsoft Excel (จำนวน 12 ชม.)
เนื้อหาหลักสูตร :
- ความรู้เบื้องต้นและการใช้งานโปรแกรม
- การใช้งานแผ่นงานและตาราง
- การจัดรูปแบบข้อมูลในแผ่นงาน
- การใช้งานสูตรและฟังก์ชันพื้นฐาน
- การเชื่อมโยง cell ใน worksheet และ Workbook
- การใช้งานฟังก์ชันโดยกำหนดเงื่อนไขและฟังก์ชันขั้นสูง
- การวิเคราะห์ข้อมูล
- การใช้ Pivot Table และ Pivot chart
- การจัดการฐานข้อมูลด้วย Ms Excel
- การกำหนดค่าการรักษาความปลอดภัย (Security)
- การกำหนดรายละเอียดเพื่อใช้ในการสั่งพิมพ์
- Workshop
2. กราฟิกดีไซน์ Digital Art & Graphic Design (Photoshop และ Illustrator) (จำนวน 12 ชม.)
เนื้อหาหลักสูตร :
- ความรู้พื้นฐานด้าน Digital Art & Graphic Design
- พื้นฐานรูปภาพในงานกราฟิก (Pixel, Resolution, Vector, Raster)
- ทฤษฎีสี และการประยุกต์ใช้กับงานกราฟิก
- Artwork กับการวางแผนผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
- หน้าต่างโปรแกรม และเครื่องมือต่างๆ ระหว่างโปรแกรม Photoshop cc 2017 และ Illustrator cc 2017
- การจัดการไฟล์ (New , Open , Close)
- เครื่องมือการเลือก การวาดรูปทรง และวาดเส้นอิสระ (Pen tool, brush, line, 3D)
- การจัดการกับวัตถุหรือแก้ไขวัตถุ เส้น หรือรูปทรงต่างๆ (Selection tool, Group/Ungroup, Transform, Pathfinder, Align, Arrange)
- การพิมพ์ข้อความและการจัดรูปแบบ (Character , Paragraph)
- การใส่สี (color, fill, gradient)
- การ Save ไฟล์งานแบบต่าง ๆ (Ai , Jpg, PDF)
- Workshop Adobe Photoshop และ Illustrator CC 2017
- การตกแต่งภาพ
- การวาดการ์ตูน
- ออกแบบนามบัตร
- ออกแบบโลโก้
- ออกแบบแผ่นพับ
- ออกแบบโปสเตอร์/ป้ายแบนเนอร์
3. การตัดต่อวิดีโอด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro และเผยแพร่สื่อวิดีโอในรูปแบบออนไลน์ (จำนวน 12 ชม.)
เนื้อหาหลักสูตร :
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างสื่อวีดีโอ
- การใช้งานโปรแกรมตัดต่อ (Adobe Premiere)
- การเผยแพร่สื่อวีดีโอ
- วิธีการทำเป็น (VCD,DVD)
- Workshop
4. การทำตลาดสินค้าออนไลน์เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ (online marketing) (จำนวน 12 ชม.)
เนื้อหาหลักสูตร :
- รู้และเข้าใจการทำธุรกิจออนไลน์
- เครื่องมือ และช่องทางการทำตลาดออนไลน์
- การทำแผนธุรกิจสินค้าออนไลน์
- เทคนิคการทำตลาดสินค้าออนไลน์
- ออกแบบและสื่อสารการตลาดสินค้าออนไลน์
- การทำตลาดสินค้าออนไลน์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และเว็บไซต์ชั้นนำ
- กฎหมายและข้อปฏิบัติในการทำตลาดออนไลน์
5. การสร้างแบบฟอร์มออนไลน์ด้วย Google Form Online อย่างมืออาชีพ (จำนวน 12 ชม.)
เนื้อหาหลักสูตร :
- ความสำคัญของข้อมูลและชนิดของแบบสอบถาม ลักษณะงานที่สามารถนำ Google Form ไปใช้ได้
- การใช้งาน Google E-mail และ Google Drive คุณสมบัติของ Google Forms
- การสร้างแบบฟอร์มพื้นฐาน การสร้างคำถาม และการเลือกประเภทของคำถาม
- การปรับแต่งแบบสอบถาม (การย้ายตำแหน่งข้อคำถาม การแทรกรูปภาพและวิดีโอ การตั้งค่าที่จำเป็น และการเลือกใช้ธีมในรูปแบบต่างๆ)
- การสร้างแบบฟอร์มที่มีความซับซ้อน การแบ่งหน้าหรือสร้างฟอร์มหลายหน้า การส่งแบบสอบถามไปยังผู้รับแบบออนไลน์ (Share) ในรูปแบบต่างๆ
- การสรุปผลข้อมูลด้วย Microsoft Excel และการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบ PivotTable และ PivotChart
- การใช้สถิติพื้นฐานที่จำเป็นในการนำเสนอข้อมูลทางวิชาการ การนำเสนอผลงาน
- Workshop
- สร้างแบบฟอร์มแบบสอบถามออนไลน์แบบต่างๆ ด้วย Google Form (แบบสำรวจแบบรายงานผล แบบสำรวจแบบมีเงื่อนไข ข้อสอบ Quiz พร้อมการตรวจข้อสอบ และการรายงานผลในรูปแบบต่างๆ)
- เริ่มต้นการสร้างแบบฟอร์มใหม่ (Create new form)
- องค์ประกอบและการตั้งค่าเริ่มต้น (Setting and More action) การเลือกแม่แบบ (Theme)
- รูปแบบคำถาม (Question Type) และการเพิ่มคำถาม (Add item)
- การแก้ไขแบบฟอร์ม และข้อคำถาม (Edit)
- การแบ่งส่วน (Section header) และการแยกหน้า (Page break)
- การแทรกรูปภาพ (Images) ลงในแบบฟอร์ม
- การแบ่งปัน (Share) แบบฟอร์มเพื่อการใช้งานร่วมกันแบบออนไลน์/Social media
- การดูข้อมูลป้อนกลับและสรุปผลข้อมูลด้วย Microsoft Excel
- การนำเสนอข้อมูลในรูปแบบ PivotTable และ PivotChart
- การปรับแต่งข้อมูล และใช้สถิติพื้นฐานที่จำเป็นในการนำเสนอข้อมูลและรายงานผลทางวิชาการ
6. การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint (จำนวน 12 ชม.)
เนื้อหาหลักสูตร :
- Presentation ที่ดี เป็นอย่างไร
- เทคนิคการนำเสนอ อย่างเป็นเรื่องราว (Use Structure Story)
- มารู้จักกับ Microsoft PowerPoint
- การสร้างงานนำเสนอใหม่ด้วย Microsoft PowerPoint
- หลักการและเทคนิค การออกแบบงานนำเสนอ เรียบง่าย ชัดเจน และทรงพลัง
- การวางแผนในการออกแบบ Presentation (Presentation Planning)
- การเปิด และการบันทึก งานนำเสนอ (Presentation)
- การใส่เนื้อหาเข้าไปในสไลด์ (Content)
- ว่าด้วยเรื่องของ Font
- มุมมองการทำงาน
- การทำงานกับรูปภาพ รูปวาด และ Word Art / Smart Art
- การทำงานกับ Organization Chart
- การทำงานกับ Chart & Graph
- การออกแบบสไลด์ (Slide Design) และการทำ Theme ให้กับ PowerPoint
- การจัดการกับต้นแบบ(Slide Master) เพื่อจัดการกับสไลด์ในครั้งเดียวกัน
- การจัดทำ Theme เพื่อนำไปใช้เป็นต้นแบบของสไลด์
- การกำหนด Animation เพื่อนำเสนอให้น่าสนใจยิ่งขึ้นและอธิบายเรื่องยากๆ ให้ง่ายขึ้น
- เครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยในการนำเสนอ
- การนำเสนอและเทคนิคในการนำเสนอแบบมืออาชีพ
- Boardcast Slideshow เพื่อการนำเสนอผ่านอินเตอร์เน็ตให้กับผู้ชมทั่วโลก
- การตั้งค่าเอกสารเพื่อการพิมพ์ และการพิมพ์
- การตั้งค่า Projector และการใช้ Presenter View เพื่อการแสดงหน้าจอของผู้นำเสนอ และโปรเจคเตอร์ที่แตกต่างกัน
- การทดลองนำเสนอ และการตั้งค่าการนำเสนอ การเชื่อมต่อกับโปรเจคเตอร์
- Workshop